หลักสูตรโภชนาการและการประกอบอาหาร โรงเรียนการเรือน ได้จัดโครงการโภชนาการ จิตอาสา เสริมสร้างคุณธรรม ภาคภูมิใจในความเป็นไทย ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้เรียนมาเผยแพร่ให้กับชุมชน ณ วัดปราสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยกิจกรรมที่ 1 จัดระหว่งวันที่ 11-14 ธันวาคม 2556 อาจารย์ฉัตรชนก บุญไชย และคณาจารย์ ได้นำนักศึกษาของหลักสูตรโภชนาการและการประกอบอาหาร จำนวน 14 คนเป็นอาสาสมัคร จัดบริการอาหารให้กับนักเรียนมัธยมที่มาปฏิบัติธรรม จำนวน 250 คน โดยการจัดอาหารดังกล่าว นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการคิดรายการอาหาร และประกอบอาหารโดยนำมาความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมครั้งนี้
และเมื่อวันที่ 7 – 8 กุมภาพันธ์ 2557 ได้จัดกิจกรรมครั้งที่ 2 โดยเป็นงานทักษิณานุประทานปีที่ 31 อุทิศถวายอดีตเจ้าอาวาสและบูรพาจารย์ ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมาเป็นประธานในงานฉันภัตตาหารเช้า-เพล ในการทำกิจกรรมครั้งนี้มีนักศึกษาหลักสูตรโภชนาการและการประกอบอาหาร และหลักสูตรอุตสาหกรรมอาหารและการบริการจำนวน 19 คนเป็นอาสาสมัครจัดภัตตาหารถวายแด่พระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ จำนวน 200 รูป และยังได้ประกอบอาหารและจัดบริการอาหารให้แก่ญาติโยมที่มาร่วมงาน
นับเป็นการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม ความรู้ ทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มาปรับกระบวนทัศน์เป็นการเรียนรู้ในสถานการณ์จริง แสดงความมีจิตอาสา และความรับผิดชอบต่อสังคม ฝึกการเป็นพลเมืองที่มีคุณค่า คงเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย แสดงความเป็นสวนดุสิตตามอัตลักษณ์ให้สอดคล้องกับภูมิปัญญาท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นคนเก่งงานและเก่งความดีได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งเบิกบานใจอิ่มบุญไปด้วยกัน