รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวถึง การจัดกิจกรรมให้ความรู้ส่งเสริมกลยุทธ์ติดอาวุธทางธุรกิจให้ SMEs ภายใต้โครงการประชารัฐเพื่อวิสาหกิจชุมชนและโครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Strong/Regular Level) ว่า ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 ให้จัดกิจกรรม Roadshow กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ และได้เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือ Micro SMEs และวิสาหกิจชุมชน ถือเป็นการพัฒนาวิสาหกิจรายย่อยและวิสาหกิจชุมชน ดำเนินการจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการตลาด ซึ่งศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ ได้เป็นแกนหลักการบริหารจัดกิจกรรมอบรมให้แก่เครือข่ายทั่วประเทศทั้งหมด รวมจำนวน 40 จังหวัด แบ่งเป็น 6 ภูมิภาค มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน 11,085 ราย และมีผลิตภัณฑ์เข้าร่วมโครงการ จำนวน 111,654 รายการพร้อมนำศักยภาพคณาจารย์ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย พร้อมสรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการดำเนินงานเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และนำมาปรับใช้พัฒนาหลักสูตรของมหาวิทยาลัยต่อไป และจากการดำเนินงาน ผลปรากฎว่า มีรายการผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมจำแนกประเภทที่เข้ากลุ่มอุตสาหกรรม SME พันธุ์ใหม่ได้ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร ร้อยละ 35 และกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร้อยละ 15 นอกจากการจัดกิจกรรมส่งต่อผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบส่งเสริมอื่นเพื่อต่อยอดการพัฒนา จำนวน 10 ด้าน ทั้งนี้มีผู้ประกอบการสนใจขอรับคำปรึกษาและการส่งเสริมจากหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน จำนวน 33,349 ราย โดยใช้ระยะเวลาการดำเนินงานตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2560
ปัจจุบัน การดำเนินงานกิจกรรมให้ความรู้ด้านการตลาดเสร็จสิ้นเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ จึงจัดพิธีแถลงข่าวความสำเร็จของโครงการฯ ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2560 ณ ห้อง Le Concorde Ballroom โรงแรมสวิตโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.อุตตม สาวนายน เป็นประธานในพิธี ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอวีดีทัศน์สรุปผลความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการภาพรวม , พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และเวทีเสวนาหัวข้อ “Digital Marketing Trend 2018” โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ในหัวข้อ Retail Marketing 2018, Social Media Marketing Online 2018, E – commerce 2018 และ Future Foresight นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีบูธจัดแสดงนิทรรศการของผู้ประกอบการ “Success case” จำนวน 5 กิจการ ที่สามารถต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในโครงการและนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และธุรกิจ โดยได้คัดเลือกจากทั่วประเทศมาจัดแสดงผลงาน เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการอื่นๆต่อไป