โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ สุพรรณบุรี ร่วมกับสำนักบริหารกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการ Suan Dusit Summer Camp 2019 Theme 3 : Take Action รู้ให้จริงผ่านสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ กิจกรรม Pokemon มหาสนุก กิจกรรมนี้จะทำให้ได้เรียนรู้แนวคิดการวางแผนเพื่อการแก้ปัญหาต่างๆ ไปจนถึงการต่อยอดพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ให้ดีขึ้นไปอีก พร้อมกับการวางแผนตัดสินใจเชิงลงทุนและการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด กิจกรรม Game and move กิจกรรมนี้เด็กได้เรียนรู้ทักษะทาง สังคมจากการเล่นเกมตามกติกา การฟังคำสั่งและการรอคอย ผ่านเกมต่างๆเช่น เกมผึ้งแตกรัง เกมบ้านน้อย กิจกรรม การสัมผัส เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับผิวหนังที่ห่อหุ้มร่างกายของเราช่วยให้เด็ก ๆ รู้ว่ากำลังสัมผัสสิ่งใด ร้อนหรือเย็น อ่อนหรือแข็ง ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการคิด สังเกต จำแนก และการแยกประเภท ผ่านกิจกรรมการเรียนและเล่นเกม รวมทั้งเด็ก ๆ จะได้ร่วมกันแสดงความคิดและวาดออกแบบสิ่งสัมผัสอ่อน แข็ง เย็น และร้อนและนำเสนอผลงาน นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน กิจกรรม ก่อร่างสร้างสรรค์ กิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการในการต่อตะเกียบกับดินน้ำมันเป็นรูปร่างต่าง ๆ การใช้กล้ามเนื้อมือ และตาในการต่อตะเกียบเป็นรูปร่างต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคมจากการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ซึ่งเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมกลุ่ม “ก่อร่างสร้างสรรค์” โดยครูจะเปิดโอกาสให้เด็กออกมาสาธิตและนำเสนอผลงานการประดิษฐ์หน้าชั้นเรียนให้ครูและเพื่อน ๆ ฟังพร้อมทั้งให้เด็กตั้งชื่อผลงาน กิจกรรม Move like the wind กิจกรรมนี้เด็กได้เรียนรู้ทักษะการวางแผนคิดออกแบบ การสังเกตทิศทาง การออกแรงเป่าลมการทำงานร่วมกันเป็นทีม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และได้รับ ความสนุกสนานเพลิดเพลินผ่อนคลายสามารถนำไปใช้เล่นเกมในชีวิตประจำวันได้ โดยการนำดินน้ำมันมาให้นักเรียนสังเกตและใช้ประสาทสัมผัสกับดินน้ำมัน อธิบายวิธีการนำดินน้ำมันสร้างสนามแข่งดินน้ำมัน ออกแบบสนามแข่ง และทดลองเล่นโดยใช้หลอดเป่าลูกบอลดินน้ำมันในสนามแข่งดินน้ำมัน กิจกรรมเขาวงกต กิจกรรมนี้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับแรงลมสามารถทำให้วัตถุเคลื่อนที่ได้วันนี้คุณครูจึงชวนเด็กมาทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงลมโดยครูนำกิจกรรมด้วยการเล่านิทานที่เกี่ยวกับลมหรือการใช้แรงลม จากนั้นพูดคุยกับเด็กเกี่ยวกับนิทานและเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรมโดยครูถามคำถามถ้าจะใช้ร่างกายของเราให้เกิดแรงลม เด็กจะทำอย่างไร พร้อมแนะนำกิจกรรม เคลื่อนที่ไปได้ด้วยแรงลม โดยเปิดโอกาสให้เด็กทดลองเล่นเป่ายาง สิ่งของอื่น ๆ ให้เคลื่อนที่ จากนั้นเพิ่มเงื่อนไขโดยให้เด็กสร้างรางให้มีเส้นทางที่คดเคี้ยวที่จะนำพาลูกปิงปองให้เคลื่อนที่ด้วยแรงลม โดยให้เด็กร่วมทำกับเพื่อนเป็นกลุ่ม โดยได้ออกแบบร่วมกัน ทดลอง และนำเสนอผลงาน ณ โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ สุพรรณบุรี วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562