มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปางร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง (อบจ.) จัดโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในหลักสูตร “การปรับกระบวนทัศน์ใหม่ในการปฏิบัติราชการของข้าราชการองค์การบริการส่วนจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ 2562” ระหว่างวันที่ 18-29 มิถุนายน 2562 โดยได้รับเกียรติจากนางเพ็ญศิริ ไชยวรรณ หัวหน้าสำกนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางได้กล่าวเปิดกิจกรรมในครั้งนี้

            โดยกิจกรรมวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ได้รับเกียรติจากอาจารย์วันชัย สุขคร เป็นวิทยากรบรรยายในประเด็น “พลวัตโลก โลกาภิวัฒน์และการจัดระเบียบโลกใหม่” และ “ผู้นำการเปลี่ยนแปลงและกลยุทธ์การปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล” พร้อมทั้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในระดมความคิดเห็นในประเด็นกลยุทธ์ แนวทางการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุคดิจิทัล 4.0  

            และวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟังบรรยายเกี่ยวกับ “ทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ” โดยได้รับเกียรติอาจารย์สิทธา พงษ์ศักดิ์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง เป็นวิทยากร พร้อมทั้งได้ร่วมทำ Work shop อาทิ วาดภาพข้าราชการในยุค 4.0 และ การร่วมเล่นโปรแกรม Kahoot เป็นต้น

            ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ และสมรรถนะของบุคลากรให้พร้อมรับและปรับตัวเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการพัฒนาความรู้ความสามารถและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ตลอดจนการเป็นผู้รอบรู้เรื่องหลักการบริหารทั้งการบริหารงานและการบริหารคน รวมทั้งความเป็นนานาชาติและสากลb