โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกอบธุรกิจและวัฒนธรรมทางธุรกิจของจีน China-ASEAN Business Intelligence Boot Camp ครั้งที่ 2 ค่ายวิชาการประจำปีของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ประสบความสำเร็จด้วยดีอีกครั้ง แม้จะต้องเตรียมการและจัดการภายในสถานการณ์โควิด-19 ที่นักศึกษาต้องประชุมเตรียมงานแบบออนไลน์ แต่กลับได้เห็นการรวมพลังครั้งใหญ่ของนักศึกษา และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี ภายใต้การนำของ Mrs. Xiao Hong ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี (ฝ่ายจีน) รวมถึง คณาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี เจ้าของสถานที่ ซึ่ง ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี และ ดร.กวิตา ปานล้ำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงาน วิทยาเขตสุพรรณบุรี ให้เกียรติร่วมงานและกำกับดูแลความเรียบร้อยตลอด 2 วัน 1 คืนของการจัดกิจกรรม โดยกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมความรู้และประสบการณ์ด้านธุรกิจให้นักศึกษาหลักสูตรธุรกิจจีน – อาเซียน ชั้นปีที่ 1 ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการการวางแผนเชิงกลยุทธ์แล้ว ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ และประธานหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน ยังมุ่งเน้นการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันของนักศึกษา แผนการเรียนที่ 1 และแผนการเรียนที่ 2 ที่ได้มาพบกันเป็นครั้งแรก ภายในกิจกรรมเริ่มจาก การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เข้าใจธรรมเนียมจีนเพื่อการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ” โดย Mrs. Xiao Hong ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี (ฝ่ายจีน), การพูดคุยกับประธานหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน, กิจกรรมสันทนาการละลายพฤติกรรม “สานสัมพันธ์เพื่อนพ้องน้องพี่ธุรกิจจีนอาเซียน” เข้าร่วมรับประทานอาหารในโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการแกะสลักและศิลปะการพับผ้างานจัดเลี้ยงไทยและจีน ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตวิทยาเขตสุพรรณบุรี, การอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การวางแผนเชิงกลยุทธ์ สู่ความสำเร็จในธุรกิจยุค New Normal” โดย ดร.สวัสดิ์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ บจก.โปรเฟชั่นแนลโค้ช จำกัด และการสังสรรค์สานสัมพันธ์ในยามค่ำคืน กับกิจกรรม ASEAN Night ที่ให้นักศึกษาหลักสูตรธุรกิจจีน – อาเซียน จากกรุงเทพ และนักศึกษาหลักสูตรอื่นที่วิทยาเขตสุพรรณบุรี ได้มีส่วนร่วมทั้งการออกร้านและการแสดง และร่วมสนุกชิงรางวัล ส่วนกิจกรรมวิชาการหลักคือการนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรม มานำเสนอผลงานการวางแผนเชิงกลยุทธ์ความสำเร็จในธุรกิจยุค New Normal” ให้กับสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ที่ได้รับโจทย์ไปนั้น นักศึกษาทั้ง 10 กลุ่ม ก็นำเสนอไอเดียและและเปลี่ยนความเห็นกันอย่างเต็มที่เพื่อชิงชัยความเป็นเลิศพร้อมทุนการศึกษา โดยทีมชนะเลิศได้แก่ ทีม รองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมทุนการศึกษา 2,000 บาท ได้แก่ แผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ไลฟ์ลี่ ของทีมมูเตลู, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมทุนการศึกษา 3,000 บาท ได้แก่ แผนกลยุทธ์ยาสีฟันเทพไทย ของทีมซิมบ้า ลาลาลาล่า และรางวัลชนะเลิศ พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท ได้แก่ แผนกลยุทธ์ข้าวเกรียบกุ้งฮานามิ ของทีมเจ๋งแจ๋ว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากตลอดปีการศึกษาที่ผ่านมาต้องจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์โควิด-19 แต่ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักศึกษาน้อยลง อีกทั้งยังทำให้เห็นถึงความพยายามทำงานเป็นทีมที่กระตือรือร้นกว่าปกติ เพราะนักศึกษาทุกคนต่างอยากเข้ามาเจอเพื่อน ๆ ทุกคนแบบพร้อมหน้าพร้อมตา และต่างเห็นตรงกันว่าอยากให้มีระยะเวลาที่มากขึ้น และมีกิจกรรมเช่นนี้อีก