ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ และประธานหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน นำนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน แผนการเรียนที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ผู้คว้าทุนการศึกษา ตามโครงการความร่วมมือทางการศึกษา(1+2+1)  ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ มหาวิทยาลัยกวางสี แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าพบเพื่อขอบพระคุณและรับโอวาท จาก รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในฐานะผู้ริเริ่มให้เกิดความร่วมมือทางการศึกษาระดับนานาชาติ ก่อให้เกิดหลักสูตรร่วมระหว่างมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยกวางสี และเกิดโครงการความร่วมมือทางการศึกษา 1+2+1  ของหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน แผนการเรียนที่ 2 ซึ่งนอกจากจะเป็นหลักสูตรที่นักศึกษาจะได้ศึกษาระดับปริญญาตรีทั้งที่ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยกวางสี และรับปริญญาของทั้ง 2 สถาบันแล้ว ยังมีโอกาสรับทุนการศึกษาเต็มจำนวนระหว่างที่ไปศึกษาที่สาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย

   ในโอกาสนี้ รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี ในกล่าวชื่นชมในความมุมานะพยายามของนักศึกษาผู้คว้าทุนการศึกษาทั้ง 3 คน พร้อมให้โอวาททั้งด้านการศึกษาและการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ไปศึกษายังสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะต้องใช้โอกาสที่ดีนี้ให้คุ้มค่า พยายามเกี่ยวประสบการณ์ให้รอบด้าน เรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม และนำแบบอย่างที่ดีมาปฏิบัติ ทั้งยังเน้นย้ำเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการเรียน    

   สำหรับนักศึกษาหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน แผนการเรียนที่ 2 รุ่นที่ 1 ที่คว้าทุนการศึกษาสำหรับการเรียนที่มหาวิทยาลัยกวางสีเป็นเวลา 2 ปี จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวสุธาศิณี  ชีวชิต นางสาวรัชชประภา พิมพ์ทอง และนางสาวศิริยุภา นนทสี

   โดยทั้ง 3 คน รวมถึงนักศึกษาคนอื่นๆ ของหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน แผนการเรียนที่ 2 รุ่นที่ 1 มีกำหนดจะเดินทางไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีการศึกษา 2565 และ 2566