(13-14 ก.ค.66) สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิตสุพรรณบุรี ร่วมกับ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดค่ายวิชาการประจำปีในโครงการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจจีน-อาเซียน “China-ASEAN Business Intelligence Boot Camp ครั้งที่ 3” ระหว่างวันที่ 13–14 กรกฎาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี โดย ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ และประธานหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียนเป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของหลักสูตรธุรกิจจีนอาเซียน ทั้ง Hard Skills  และ Soft Skills ได้แก่ ✅ความรู้เกี่ยวกับธรรมเนียมจีนในหัวข้อ“เข้าใจธรรมเนียมจีนเพื่อการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ” โดย Mrs.Wei Yubing ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิตฯ (ฝ่ายจีน) ✅ทักษะการสร้างมิตรภาพ ผ่านการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “บัญชีออมใจ” โดย คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ✅ความรู้ด้านการตลาด ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “The Magic of Storytelling สร้างแบรนด์ ด้วยเรื่องเล่า พุ่งเป้าตลาดการค้าจีน โดย “โค้ชแบงค์ วรวุฒิ สายบัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิวตี้ นิสต้า จำกัด ✅นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “สานสัมพันธ์เพื่อนพ้องน้องพี่ธุรกิจจีนอาเซียน” เพื่อให้นักศึกษาในแผนการเรียนที่ 1 และ 2 ซึ่งมีด้วยกัน 3 ห้อง ได้มีกลุ่มเพื่อนใหม่และสนิทสนมใจกันมากยิ่งขึ้น ✅ และกิจกรรมสังสรรค์ยามค่ำคืนในชื่องาน “The Carnival ลูกทุ่งไทยตัว Mom… ไม่ เด่นไม่ดังจะไม่หันหลังกลับกรุง” ซึ่งมีทั้งคณะผู้บริหาร นำโดย รศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และประธานอำนวยการสถาบันขงจื่อ รศ.พัชรี สวนแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี และกรรมการอำนวยการสถาบันขงจื่อ ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ และประธานหลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน คณาจารย์ วิทยากร รวมถึงนักศึกษาหลักสูตรอื่น ๆ ในวิทยาเขตสุพรรณบุรีเข้าร่วมงาน ซึ่งมีทั้งการแสดงจากนักศึกษา และการร่วมร้องเพลงของคณะผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา อย่างสนุกสนาน ลดช่องว่างระหว่างผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

ความสำเร็จในโครงการนี้ประเมินได้จากการประกวดแผนงานการตลาดตามโจทย์สินค้าไทยที่มีเป้าหมายบุกตลาดจีนของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีเวลาในการออกแบบแผนงานและสร้างสรรค์คลิป VDO สำหรับประชาสัมพันธ์ภายในระยะเวลา 1 คืนเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้รับเสียงสะท้อนถึงความประทับใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษา วิทยากร และผู้บริหารที่เข้าร่วมงานอีกด้วย ส่วนผลการประกวดแผนงานการตลาดตามโจทย์สินค้าหลังการอบรมในหัวข้อ “The Magic of Storytelling สร้างแบรนด์ ด้วยเรื่องเล่า พุ่งเป้าตลาดการค้าจีน

ทีมชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 5,000 บาท ได้แก่ ทีมคุนหมิง ซึ่งประกอบด้วย ดวงพร วิเศษกันทรากร, ฐานิตา พรหมทองนุ่น, ภัทราพร พรมประเสริฐ, ชลธิชา ก่ำเสริฐ, ปวรวรรณ ขันคำ, ณัฐนรี ราชจินดา, วรรณกนก ผาภูมิสุโข, นภัสสร วงษ์สุวรรณ และ ธัญวรัตม์ สิมอ่อนศรี

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 3,000 บาท ได้แก่ ทีมไหหลำ ที่ประกอบด้วย นันท์นภัส ตาทองศรี, พีรพัฒน์ ศิโรรังสี, อพิญญา โคตรพรหมศรี, ปณิตา ปู่จ้าย, กฤษณา ตั้งสุนทรตระกูล, พรนภัส เก่งธัญการ, รินลนี บุญงาม, ภูริชญา ท้วมเอื้อ

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 2,000 บาท ได้แก่ ทีมเชินเจิ้น ที่ประกอบด้วย สนธยา อุดมพรวิเศษ, ยอดภู เชาวลิต, ภาวิลาส  มะพงษ์เพ็ง, ยศวีร์ สมบัติอภิสิทธิ์, ทับทิม ยศเครือ, ศรัญญา ไทยเจริญ, มุฑิตา ก้านกิ่งคำ, สุริยพงศ์ จิรวัฒน์อำไพ