เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย (WWF ประเทศไทย) สร้างสรรค์แคมเปญ TRAVEL IVORY FREE เที่ยวไทยไร้การซื้อขายงาช้างปี 2567 พร้อมจับมือผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมการท่องเที่ยว กรมศุลกากร โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ มิวเซียมสยาม สมาคมมัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย สมาคมโรมแรมไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โรงแรมอาวานี โรงแรมอนันตรา และ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมผนึกกำลังสนับสนุนแคมเปญ TRAVEL IVORY FREE เที่ยวไทยไร้การซื้อขายงาช้างปี 2567 ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์มาดา วิชาศิลป์ คณบดีโรงเรียนการท่องเที่ยวและบริการ และคณจารย์หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาท่องเที่ยว ได้ร่วมเสวนาในช่วง Discussion panel บนเวทีเกี่ยวกับบทบาทของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตกับการให้ความรู้ที่ช่วยลดความต้องการซื้อขายงาช้างจากนักท่องเที่ยว ซึ่งทางโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการได้มีความร่วมมือกับ WWF ประเทศไทยในการออกแบบหลักสูตรและผลิตคู่มือ “บทบาทของมัคคุเทศก์ในงานอนุรักษ์และการต่อต้านการค้างาช้างและสัตว์ป่าผิดกฎหมาย” และนอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือด้านบุคลากรในการจัดการอบรมให้ความรู้เรื่อง “บทบาทของนักท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเเบบยั่งยืน”ให้กับมัคคุเทศก์ไทย