ฝ่ายห้องสมุด สำนักวิทยบริการแลเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดกิจกรรม “วันนี้ วันอะไร” หัวข้อ 1 มีนาคม Barista Day  วันบาริสต้าเกิดขึ้นจากไอเดียของบริษัทผู้ผลิตนมอัลมอนด์ที่อยากจะแสดงความขอบคุณเหล่าบาริสต้าที่ทำงานอย่างหนัก โดยคำว่า Barista เกิดขึ้นเมื่อปี 1938 ในประเทศอิตาลี หมายความรวมไปถึงบาร์เทนเดอร์ที่ชงเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกาแฟ แต่เมื่อถูกนำมาใช้ในสหรัฐอเมริกา คำนี้จึงมีความหมายแคบลง โดยหมายถึงคนที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องกาแฟโดยเฉพาะ

– Cafe Library เมื่อปี 2558 รองศาสตราจารย์ ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เกิดแนวคิด Cafe Library 13 แห่ง ภายใต้แนวคิด “มิติใหม่แห่งการเรียนรู้” การสร้างพื้นที่ให้เกิดการสื่อสาร การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และเป็นสถานที่ค้นคว้าหาข้อมูล ซึ่งภายในชั้น 2 ของอาคาร One World Library มีคาเฟ่ 1 ใน 13 คาเฟ่ ที่ชื่อว่า The Library cafe สำหรับผู้ใช้บริการผ่อนคลาย อ่านหนังสือ พูดคุย จิบกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ จาก บาริสต้า ดำเนินการโดย Cafe By Home

– และกิจกรรมที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567  SDU Barista Contest 2024 จัดโดย โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ ร่วมกับสวนดุสิตโพล เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์จากการปฏิบัติจริง และสร้างองค์ความรู้จากร้านกาแฟของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

-กิจกรรม “วันนี้ วันอะไร” จัดขึ้นทุกวันจันทร์-ศุกร์ ณ ลานกิจกรรม Monster Inc. ชั้น 1 อาคาร One World Library มหาวิทยาลัยสวนดุสิต