ดร.สุทัน มุมแดง ผู้อำนวยการสำนักกิจการพิเศษ พร้อมด้วยบุคลากรโครงการในกำกับ และสำนักงานอำนวยการ สำนักกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามกิจกรรมเชื่อมโยงการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ธุรกิจวิชาการร่วมกับศูนย์การศึกษา ลำปาง ภายใต้โครงการการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้กับบุคลากรสำนักกิจการพิเศษ ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา ลำปาง จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2567 โดยรับเกียรติจาก ผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร กล่าวเปิดโครงการ ผศ.ดร.ผดุง พรมมูล ที่ปรึกษาอธิการบดีฯ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง บรรยายในหัวข้อ “SDULampang Spirit And Area Based Approach in Northern Thailand: Lampang the GEM of North” และดร.สุทัน มุมแดง ผู้อำนวยการสำนักกิจการพิเศษ กล่าวถึงประเด็นการเชื่อมโยงการดำเนินงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชื่อมโยง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านงานบัญชี-การเงิน การบริการอาหารให้กับบุคลากรและนักเรียนโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ การบริการอาหารงานจัดเลี้ยง สระว่ายน้ำ และฟิตเนส ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสวนดุสิต ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญทั้งในส่วนของการเยี่ยมชมศูนย์ฯ “The Proud of SDU Lampang” และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสำนักกิจการพิเศษ และศูนย์ฯ ลำปาง ในหัวข้อต่าง ๆ ทั้ง 8 ด้าน ได้แก่
1. การบริหารจัดการด้านการส่งเสริมสุขภาพ
2. การจัดการและการใช้พื้นที่เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ (ดุสิตา)
3. การบริหารหอพัก ห้องพักสู่การพัฒนาทักษะชีวิตของนักศึกษา
4. ครัวสวนดุสิต : การผลิตและบริการจัดเลี้ยงที่ดีมีคุณภาพ
5. การบริการอาหารสำหรับเด็กเพื่อส่งเสริมโภชนาการและการเรียนรู้
6. การบริการวิชาการสังคมและชุมชนในการพัฒนาเชิงพื้นที่
7. การสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรเพื่พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ (CLAC)
8. ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานกับอัตลักษณ์ด้านอาหารเพื่อพัฒนาชุมชน
รวมถึงกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการรับประทานอาหารแบบ Fine dining SDU A-LAM-PHANG : The unique ad exclusive experience และมารยาทการรับประทานอาหารว่างแบบ Afternoon Tea
ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารและบุคลากรสำนักกิจการพิเศษ ได้เข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมร้านเกษรา เบเกอรี่ ร้านเบเกอรี่รถเข็น ผู้ให้กำเนิด “เค้กปลาช่อน” ของฝากจากสิงห์บุรีที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 37 ปี โดยมีคุณกฤษดา ประสงค์สุขสันต์ ผู้บริหารร้านเกษราเบเกอรี่ ให้การต้อนรับพร้อมเล่าถึงประวัติความเป็นมา การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และแผนการตลาด รวมถึงนำเยี่ยมชมพื้นที่ทั้งในส่วนของร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ ศูนย์อาหาร และพื้นที่จัดเลี้ยง ณ ร้านเกษรา เบเกอรี่ จ.สิงห์บุรี