สาขาวิชาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ ศูนย์การศึกษา ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการ Restaurant Business Academy 2024 ในกิจกรรมารบรรยายหัวข้อ Quality Management of Food and Beverage Department โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษา ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวเปิดกิจกรรม

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก Chef Billy เชฟสุขสันต์ ชุตินราทิพย์ Executive Chef at Melia Chiang Mai  มาให้ความรู้เรื่องความสำคัญการควบคุมคุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยการบริหารจัดการคุณภาพเป็นกระบวนการที่สำคัญในการให้บริการอาหารที่มีคุณภาพสูง ซึ่งส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าและสร้างความไว้วางใจในการบริการ การควบคุมคุณภาพช่วยให้สามารถระบุปัญหาและปรับปรุงกระบวนการในการผลิตอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง การคำนวณต้นทุนอาหารเป็นขั้นตอนสำคัญในการวางแผนธุรกิจอาหาร ช่วยกำหนดราคาขายสินค้า เพื่อควบคุมต้นทุนและสร้างกำไรในส่วนของ “การเตรียมอาหาร” โดยมีการอธิบายถึงกระบวนการที่เชฟต้องปฏิบัติเมื่อเตรียมอาหารในร้านอาหาร และความสำคัญของความสะอาดและการรักษาความปลอดภัยในการเตรียมอาหาร

นอกจากนี้ เรายังได้รับเกียรติจากคุณธนวิน ชุติมากรณ์ ตำแหน่ง Restaurants Manager ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับ “Quality Management of Food and Beverage Department” การจัดการคุณภาพอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย การบริหารจัดการคุณภาพของแผนกอาหารและเครื่องดื่ม/ วิธีการปรับปรุงทักษะของพนักงานเมื่อทำงานในห้องครัว/ วิธีการปรับปรุงทักษะในส่วน Butcher เพื่อจัดการค่าอาหาร/ แนวโน้มอาหารบางประการที่ผู้เชี่ยวชาญพยากรณ์สำหรับปี 2024 / เชฟจะสมดุลบทบาทของศิลปินและนักธุรกิจในห้องครัวอย่างไรเพื่อให้แน่ใจว่ามีกำไรได้