วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ ไปยังหอประชุมสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จังหวัดนครปฐม ปฏิบัติภารกิจในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ประจำปี 2567 (ปีการศึกษา 2565) ระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 965 คน พร้อมมอบปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ให้แก่ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ภาคีสมาชิกราชบัณฑิตยสภา ประเภทวิชาสังคมศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ สำนักธรรมศาสตร์และการเมือง และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

     ในการนี้ ดร.ถนอม อินทรกำเนิด นายกสภามหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวรายงานการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เบิกบัณฑิตเข้ารับปริญญาบัตร โดยมีผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิตเข้าร่วมในพิธี และร่วมปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

     มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงและเติมเต็มรากฐานที่สมบูรณ์ โดยดำเนินการทบทวนทิศทางของมหาวิทยาลัย ที่เน้นมิติการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วย การผลักดันจุดเน้นอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย สู่สาธารณชน การยกระดับและขยายความร่วมมือในพันธกิจทุกมิติร่วมกับพันธมิตรเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มุ่งเน้นสู่การเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบบนมาตรฐานความเข้มแข็งทางวิชาการ พัฒนาทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่การเรียนรู้โดยไม่จำกัดเวลา ให้ชื่อการบริการนี้ว่า SDU One World Library (OWL) เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะทางดิจิทัล และความรู้ที่จำเป็นสำหรับอนาคต รวมทั้งการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับ Generative AI เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้บัณฑิตมีทักษะที่จำเป็นสำหรับโลกยุคใหม่และสามารถปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

Gallery 1/3

Gallery 2/3

Gallery 3/3