Get to Know OWL
One World Library
OWL (Open > Wonder > Learn )
“ทุกพื้นที่ของสวนดุสิตคือแหล่งเรียนรู้ ”
To The University
“แหล่งเรียนรู้ที่สมบรูณ์แบบบนมาตรฐานความเข้มแข็งทางวิชาการของตนเอง”
แนวคิด OWL (One World Library )
รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
Search
Place Base Learning
ระบบนิเวศการเรียนรู้ One World Library ที่พัฒนาบนหลักการของ Next Learning Ecosystem และแนวคิด Placed-Based Learning มีการวางกรอบเบื้องต้นด้านการเรียนรู้ในลักษณะของ User Journey (การเดินทางของผู้ใช้) ตามกลุ่มเป้าหมาย 4 เส้นทาง + 1 SDU Iconic
เส้นทางที่ 1 Wisdom Academy การให้บริการที่ตอบสนองการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัย โดยในระยะแรกเป็นการเริ่มต้นด้วยกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย โดยเน้นการเปิดกว้าง (Open) เรียนรู้ (Learn) และนำไปสู่การสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ (Wonder) เพื่อการเรียนรู้ร่วมกันทุกเพศทุกวัยอย่างมีคุณค่า
เส้นทางที่ 2 Activity Space กิจกรรมงาน Event ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในรอบรั้วมหาวิทยาลัยสวนดุสิตที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของบุคลากรในมหาวิทยาลัย รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญภายนอก เพื่อขยายประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
เส้นทางที่ 3 CultureScape ผสมคำว่า “Culture” และ “Landscape” สื่อถึงการเรียนรู้ที่หลอมรวมวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมเข้าด้วยกัน เน้นการถ่ายทอดวัฒนธรรมความเป็นสวนดุสิต
เส้นทางที่ 4 Glocal Journey คำว่า “GloCal” มาจากคำว่า Global + loCal เมื่อโลกใบเล็ก และโลกใบใหญ่ กลายเป็นโลกใบเดียวกัน scope ขององค์ความรู้ที่สกัดจากทั้งมหาวิทยาลัยสวนดุสิตและชุมชน ที่ขยายรวมถึงองค์ความรู้ในระดับโลกที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญและความเป็นสวนดุสิต
Happy OWL (เรียนรู้สร้างสุขกับ One World Library)
กิจกรรม
-
จิบกาแฟนัดพิเศษ… “สื่อสาร”อย่างไร?…ให้ “งานเดิน” !!
7 ก.พ 2567
สนม. ชั้น 5
-
พ่อสอนลูกรวย… สไตล์ ดร.สนิท
29 พ.ย. 2566
สนม. ชั้น 5
-
เปิดประตู Research Talk สู่การร่วมมือรวมพลังในการพัฒนาสวนดุสิต
29 พ.ย. 2566
โพล คาเฟ่